follow us

Facebook
Google+
Pinterest

Chủ Nhật, 3 tháng 8, 2014

Bé sơ sinh tại chù Bồ Đề “bỗng dưng mất tích”

Nuôi trẻ được 3 tháng, bỗng nhận được điện thoại bảo "đưa đứa bé về chùa ngay, sắp có đoàn kiểm tra”, anh Long tức tốc đưa bé về chùa, nhưng mấy ngày sau, đứa trẻ đã biến mất.
Dạo gần đây có rất nhiều ghi vấn về việc trẻ em được nuôi ở chù Bồ Đề bị mang ra buôn bán. Thực hư như nào không rõ chỉ thấy rằng các bé bị mất tích một cách không rõ ràng. Mời các bạn xem thông tin bên dưới về 1 bé bị mất tích. Mình nghĩ rằng các bà mẹ nên có tâm với con mình thì tốt hơn, không đâu bằng mẹ bằng gia đình cả, cứ sợ mình khổ rồi vứt bỏ con, nó không có tội tình gì cả. Hôm rồi thấy 1 anh bạn cùng cơ quan đọc báo về vụ trẻ sơ sinh bị vứt ở Hồ Tây anh ta đánh ngay con số 63 nghĩa là thương xót, tối xem kqxs trúng đề luôn. Các mẹ hãy có lương tâm 1 chút không thì tốt nhất làm đĩ thì đeo bao để khỏi khổ những sinh ninh bé nhỏ.
Anh Nguyễn Thanh Long được chị Nguyễn Thị Thanh Trang, người quản lý khu nuôi trẻ của chùa Bồ Đề thông báo: “Có đứa trẻ vừa rụng rốn bị bỏ rơi ở cổng chùa, máu còn dính đầy người...”. Vợ chồng anh Long “bén duyên” đứa trẻ ấy và yêu thương, chăm sóc bé chu đáo trong gần ba tháng. Bỗng một hôm, chị Trang gọi điện: “Đưa đứa bé về chùa ngay, sắp có đoàn kiểm tra”. Anh Long tức tốc đưa bé về chùa, nhưng mấy ngày sau, đứa trẻ đã biến mất. Ni sư Đàm Lan trần tình: “Người ta gửi thì bác nhận, người ta đòi thì bác trả…”.
Việc nuôi trẻ ở chùa Bồ Đề: Bé sơ sinh “bỗng dưng mất tích” 1
Anh Nguyễn Thanh Long và cháu Cù Nguyên Công
Gốc tích bất nhất của đứa trẻ
Ngày 29/7, anh Nguyễn Thanh Long (​trú tại số nhà A80, lô nhà vườn, Khu đô thị Việt Hưng, Giang Biên, Long Biên, Hà Nội) tìm đến Báo Phụ Nữ gửi đơn, đề nghị báo xác minh thông tin liên quan đến một trẻ sơ sinh được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề.
Anh Long nói: “Đầu năm 2013, tôi tham gia hoạt động từ thiện tại chùa Bồ Đề. Từ đây, tôi được gặp chị Nguyễn Thị Thanh Trang và ni sư trụ trì Thích Đàm Lan. Ngày 29/10/2013, tôi nhận được tin nhắn của chị Nguyễn Thị Thanh Trang là có một bé sơ sinh được phát hiện ở cổng chùa, dây rốn chưa rụng, người bỏ rơi không để lại bất kỳ thông tin gì. Thương cảm với hoàn cảnh của cháu, vợ chồng tôi đã đứng ra nhận làm bố mẹ đỡ đầu. Nhà chùa đặt tên em bé là Cù Nguyên Công, nhưng ở nhà vợ tôi hay gọi cháu là “Lãi”. Tôi xin ni sư Đàm Lan cho tôi đón Lãi về nhà chăm sóc vì tôi có điều kiện hơn ở chùa”.
Anh Long cho biết, những ngày sau đấy, Lãi được sự chăm nuôi của cả nhà chùa và vợ chồng anh Long. Hàng tuần Lãi được đón về nhà anh Long chăm sóc vài ngày, rồi lại đưa sang chùa. Tháng 11/2013, Lãi thở khò khè, bú sữa hay bị sặc và hay bị trớ, vợ chồng anh Long xin đưa Lãi từ chùa đến viện Xanh Pôn - Hà Nội để khám. Lãi bị viêm phổi và phải nhập viện điều trị 10 ngày. Đến ngày 12/12/2013, Lãi lại có biểu hiện tái phát với triệu chứng nặng hơn, nên vợ chồng anh Long tiếp tục đưa Lãi đi khám, bác sĩ đã cho đơn thuốc để gia đình tự điều trị cho cháu ở nhà. Đến ngày 29/12/2013, bác sĩ kết luận Lãi bị viêm phổi nặng và cho đơn thuốc mạnh nhất, cùng với lời dặn “vài hôm sau quay lại kiểm tra”.
“Trong khi Lãi đang trong tình trạng sức khỏe xấu như vậy, thì chiều ngày 31/12/2013, chị Trang gọi điện cho vợ tôi: “Chuẩn bị có đoàn kiểm tra đến nên đề nghị đưa bé về ngay”. Tối hôm ấy vợ tôi đưa Lãi về chùa. Ngày 4/1/2014, vợ tôi đến chùa đón Lãi về nhà như mọi khi, để đưa Lãi đi khám lại theo lời dặn của bác sĩ thì Lãi đã không còn ở chùa nữa. Vợ tôi gặng hỏi thì nhận được những câu trả lời không thống nhất. Sau đó, tôi gọi điện cho ni sư Thích Đàm Lan để hỏi rõ. Sư trụ trì cho biết bà đang ở Sài Gòn và Lãi đã được mẹ đẻ của bé đón về. Tôi quá ngạc nhiên, bởi ngay từ đầu tôi được thông báo là bé Lãi bị bỏ rơi.
Tôi gọi điện cho chị Trang thì chị Trang cho biết: “Bé được gia đình đón về với sự chứng kiến của chính quyền địa phương và sự đồng ý của ni sư Đàm Lan”. Chị Trang cũng không nắm được thông tin về địa chỉ bố mẹ đẻ của Lãi và hứa sẽ xem trong hồ sơ rồi báo lại. Chị Trang còn cho biết thêm, mẹ đẻ của Lãi sinh Lãi trong một nhà nghỉ, tự cắt rốn rồi bỏ Lãi ở đó. Nhà nghỉ phát hiện, sợ quá mang Lãi đến chùa Bồ Đề. Không hiểu lý do gì mà gia đình của Lãi biết được chuyện này nên ép mẹ đẻ Lãi đi tìm con. Cả đêm hôm đó, vợ chồng tôi mất ngủ vì nghi ngờ có chuyện ẩn khuất nào đó, bởi mọi việc xảy ra quá chóng vánh. Khi chúng tôi hỏi thông tin về địa chỉ để tiếp tục giúp Lãi, thì không được trả lời”, anh Long kể.
Việc nuôi trẻ ở chùa Bồ Đề: Bé sơ sinh “bỗng dưng mất tích” 2
Vợ anh Long (bìa phải) bế bé Cù Nguyên Công
Chỉ cần giấy CMND là được nhận con(?!)
Theo anh Long, ngày 5/1/2014, anh Long lại gọi điện cho chùa để tiếp tục hỏi thông tin. Người quản lý trẻ cho anh số điện thoại của gia đình đang nuôi bé Lãi, nhưng số điện thoại không liên lạc được. Anh Long đã gọi điện cho ni sư Đàm Lan nhiều lần, mãi đến ngày 12/1/2014 mới liên lạc được với ni sư. Thông tin sư trụ trì cung cấp không giống như những gì mà chị Nguyễn Thị Thanh Trang đã nói. Theo lời ni sư, Cù Nguyên Công đã được mẹ đón về. Khi được hỏi làm thế nào mà biết được đó là mẹ đẻ của cháu thì ni sư trả lời: “Cứ đúng giấy CMND của người đến gửi thì trả vậy thôi”. Vậy là bé Lãi có người bế đến gửi và có để lại CMND, chứ không phải bỏ rơi ở cổng như chị Trang nói.
Mặt khác, “Thông tin chị Trang cung cấp là việc trao trả bé còn có sự chứng kiến của chính quyền, trong khi sư trụ trì khẳng định không có chuyện đó. Khi tôi hỏi bây giờ bé Cù Nguyên Công đang ở với ai, sư trụ trì trả lời cháu bé “đang ở với người yêu của cô gái đã vứt con” và chính anh này đã đón bé. Ni sư nói, khi bỏ rơi đứa trẻ, cô gái kia đã nhét một bản photo CMND trong giỏ xách. Hóa ra, người đến đón được quyền nhận bé Lãi vì khớp với CMND của người gửi, nhưng lại không phải là người gửi, mà lại là người yêu của cô ấy” - anh Long đặt vấn đề.
Anh Long kể, ngày 3/2/2014, lần theo địa chỉ trên CMND nhà chùa cung cấp, anh Long nhờ bạn tìm đến nhà Trần Thị Thu H., SN 1989, ở xóm N., xã Cấp Dẫn, Cẩm Khê, Phú Thọ - người mà ni sư Đàm Lan nói là mẹ của bé Lãi. H. phủ nhận hoàn toàn những gì mà ni sư Đàm Lan cung cấp, tức là cô không sinh con, không có chuyện bỏ em bé và cũng không đón em bé nào. Nhưng sau đó, H. lại gọi điện cho anh Long, thừa nhận mọi việc là có thật. Khi bị hỏi thông tin về em bé, H. loanh quanh không tiết lộ địa chỉ, chỉ nói là đang ở với bố, và H. nói thêm là không liên lạc được với người bố. Những lần điện thoại và nhắn tin sau đó của anh Long để hỏi thông tin về bé Lãi, đều bị H. trả lời loanh quanh. Đến ngày 12/2/2014, có một cuộc điện thoại của một phụ nữ xưng là Nguyệt gọi cho anh Long, nhận là đang nuôi Lãi. Anh Long hỏi thăm địa chỉ của Lãi để gửi đồ dùng nhưng bà Nguyệt không cho.
“Từ đó đến nay, vợ chồng tôi không liên hệ được và không biết thông tin gì về tình hình của bé Lãi nữa. Đứa bé mà chúng tôi từng chăm sóc và thương yêu, hiện tình hình sức khỏe ra sao, đang được nuôi dưỡng thế nào, ở đâu và do ai chăm sóc?”.
Trên đây là phản ánh của anh Long. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa thông tin liên quan vụ việc này.

Việc nuôi trẻ ở chùa Bồ Đề: Bé sơ sinh “bỗng dưng mất tích” 3
Anh Long đang trình bày đơn
Lá đơn của vợ chồng anh Nguyễn Thanh Long gửi đến Báo Phụ Nữ và các cơ quan chức năng trình bày: “Tôi khẩn thiết đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ:
- Bé Cù Nguyên Công là trẻ bị bỏ rơi hay là do mẹ gửi ở chùa? Khi tiếp nhận, nhà chùa có làm thủ tục hồ sơ theo dõi theo quy định không? Nếu do mẹ đẻ gửi thì lý do tại sao nhà chùa giới thiệu với các đoàn từ thiện là trẻ bị bỏ rơi?
- Chị Trần Thị Thu H. có phải là mẹ đẻ của cháu Công không? Có đúng nhà chùa trả bé cho chị H. hay không?”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét