follow us

Facebook
Google+
Pinterest

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Trúng số được làm triệu phú 1 năm

Một tay chơi Hà thành bỗng chốc trở thành một triệu phú nhờ vào một vận may mắn hiếm thấy trong cuộc đời. 
Ngồi lân la câu chuyện, tôi chợt nhắc đến chuyện chơi xổ số. Anh Cường cười và nói ngày đó em mua mấy tờ vé số mấy trăm đồng khi xem kqxs thì nó bỗng biến thành mấy chục triệu đồng nhưng “Vận may đã đến với mình một lần mà mình không biết tận dụng thì thôi để dành cho người khác chị à”.
Từ anh sửa xe thành tay chơi đất Hà thành
Theo lời giới thiệu của một người bạn, tôi tìm đến nhà anh Cường, một trong những người từng là một triệu phú từ tuổi 25. Căn nhà hai bố con anh ở khá nhỏ, chừng 30 m2 , nằm ngay sát mặt đường. 
Nhờ vận may 'tay chơi' thành triệu phú - 1
Từ một triệu phú, anh Cường lại trở về làm thợ sửa xe đạp sau 1 năm.
Điều đặc biệt là phần bên phải căn nhà nhỏ bé của anh dường như bị cắt xén thành một lối đi nhỏ cho căn phòng phía sau. Tuy phần bị mất rộng chưa đầy 1m nhưng nó càng làm cho ngôi nhà trở nên bé nhỏ hơn.
Đồ đạc trong nhà cũng rất giản dị, một chiếc giường đôi cho hai bố con nằm, một bộ bàn ghế salon cũ kỹ và một bộ đồ nghề sửa xe vất ở góc nhà.
Nhìn căn nhà và chủ nhân của nó không ai ngờ rằng, anh Cường đã từng là một triệu phú giàu có cách đây hơn 20 năm.
Anh Cường vốn quê ở Nam Định, 18 tuổi anh lên nhà ông bác họ ở Hà Nội để học nghề sửa chữa xe đạp, xe máy. Gia đình anh vốn đông con, cả gia đình trông cậy vào mấy sào ruộng ở quê để sống. Vì vậy, anh Cường sớm phải bươn trải với cuộc sống, những mong có một cái nghề để cuộc sống đỡ phải vất vả.
Năm 22 tuổi anh Cường lấy vợ và được gia đình nhà vợ cho một mảnh đất nhỏ để xây dựng gia đình. Hai năm đầu cuộc sống gia đình anh tuy chật vật nhưng cũng đủ sống. Vợ anh sinh đôi được 2 cậu con trai khá kháu khỉnh.
Cuộc sống của gia đình anh Cường đã thay đổi khi anh trúng số độc đắc với trị giá giải thưởng 60 triệu đồng. Từ một anh thợ sửa xe đạp ngày ngày phải chật vật với miếng cơm manh áo, trong nháy mắt anh Cường trở thành một đại gia giàu có nhất khu phố lúc bấy giờ.
“Tôi không ngờ mình có thể có nhiều tiền như vậy. Hồi ấy, có 60 triệu trong tay là lớn lắm, tôi có làm cả đời sửa xe đạp cũng không bao giờ kiếm được từng ấy tiền. Chỉ trong một đêm, từ tờ xổ số vài trăm đồng đã hóa thành hàng chục triệu đồng”, anh Cường nhớ lại.
Nhưng cũng chính vì thấy có được số tiền quá lớn trong tay một cách dễ dàng, nên vợ chồng anh Cường bắt đầu phung phí tiền bạc để ăn chơi, mua sắm. Ngoài việc mua nhà mới, thay xe máy như thay áo, vợ chồng anh không tiếc tiền bỏ vào những cuộc vui chơi, nhậu nhẹt với bạn bè.
“Chỉ trong vòng một tháng sau khi trúng số, tôi trở thành một tay chơi tiêu tiền không tiếc tay. Đi vũ trường, vào sòng bạc, chơi lô đề, đua xe... Ngày thì tôi lang thang các nhà hàng, quán xá nhậu nhẹt với đám bạn cũng là dân chơi ở Hà Nội. Tối đến thì đánh cờ bạc, tổ tôm thâu đêm suốt sáng”, vừa kể, đôi mắt anh Cường vừa đau đáu nhìn vào vết hình xăm trên cánh tay trái.
Từ khi trúng số, vợ chồng anh Cường cũng gần như không mấy khi gặp nhau. Chỉ khi nào ăn tiêu hết tiền anh mới gặp vợ để lấy thêm. Hai đứa con anh thì được một cô giúp việc chăm sóc.
Vợ anh từ ngày có tiền cũng trở thành một quý bà sang trọng, quần áo, nữ trang nhiều vô kể, nhiều chiếc chỉ dùng một lần là vất đi ngay. Còn vàng thì đeo người không hết, còn đeo ở cả cổ chân.
Làm triệu phú một năm lại trở về nghề sửa xe đạp
Chỉ sau một năm, số tiền trúng số của hai vợ chồng anh đã không còn lại là bao nhiêu. Trầm ngâm một lát, anh Cường tiếp: “Lúc đầu tôi chỉ nghĩ, mình chơi lô đề, cờ bạc cũng là cách để kiếm tiền. Tôi luôn hy vọng sau một đêm mình lại có được hàng chục triệu đồng trong tay. Nhưng càng chơi càng thua, càng thua tôi lại càng hăng hơn. Ngoài một vài lần thắng, hầu hết tôi đều bị thua lớn. Cứ thế, chỉ một năm, mấy chục triệu đồng của tôi đều đi theo lô đề”.
Đến đây, giọng anh Cường bỗng nghẹn lại, đôi mắt trở nên sâu thẳm trên khuôn mặt gầy guộc: “Tôi không ngờ, sau những cuộc ăn chơi nhậu nhẹt cùng với đám bạn, tôi đã sa vào con đường nghiện ngập. Vì vậy, trong nhà có bao nhiêu tiền tôi đều đem đi chích hút hết”.
Tiền tiêu như nước, trong khi vận may trời cho từ lô đề thì mãi không thấy. Hết tiền, hai vợ chồng tôi phải bán nhà, bán xe để lấy tiền ăn chơi và mua thuốc trích hít.
Nhưng số tiền ấy cũng không cầm cự được bao lâu. Không còn gì để bán, trong khi cơn nghiện của tôi thì ngày càng nặng hơn. Tôi quyết định đem bán nốt căn nhà bố mẹ vợ cho nhưng vợ tôi không đồng ý.
Thấy chồng nghiện ngập, tiền thì đã tiêu hết, vợ chồng anh quay ra cãi nhau suốt ngày. Cuối cùng, vợ chồng anh đành chia tay. Hai đứa con nhỏ, mỗi người nuôi một đứa.
Chỉ tay vào lối đi nhỏ phía bên phải nhà, anh Cường rưng rưng: “Trước đây hai căn nhà này là một, nhưng từ khi ly hôn, vợ chồng tôi mỗi người một nửa. Cô ấy ở đây được gần hai tháng thì bán lại căn nhà đó cho một người khác và chuyển đi lấy chồng”.
Còn anh Cường, sau khi trắng tay, được gia đình động viên đi cai nghiện. Hai năm sau anh cùng cậu con trai 5 tuổi về mở quán sửa xe đạp, xe máy kiếm sống qua ngày.
“Ngày trước nghề sửa xe này không kiếm được bao nhiêu nhưng bây giờ thì khác rồi. Mỗi ngày tôi cũng kiếm được hơn trăm nghìn đủ tiền cho hai bố con sinh sống”, anh Cường tâm sự.
Ngồi lân la câu chuyện, tôi chợt nhắc đến chuyện chơi xổ số. Anh Cường cười: “Vận may đã đến với mình một lần mà mình không biết tận dụng thì thôi để dành cho người khác chị à”.
Từ sau khi ra khỏi trại cai nghiện, anh Cường không bao giờ còn dám thử vận may nữa. Không lồ đề, không cờ bạc, thậm chí ngay cả chơi xổ số anh Cường cũng không nghĩ đến. Vận may đã mang đến cho anh rất nhiều tiền nhưng đã rẽ cuộc đời anh sang một hướng khác: Nghiện ngập, nợ nần, gia đình ly tán.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét