follow us

Facebook
Google+
Pinterest

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Người Mỹ gốc Việt trúng độc đắc 648 triệu USD

Đồng chủ nhân trúng số 648 triệu USD của giải độc đắc Mega Millions được xác định là anh Steve Tran, 1 người Mỹ gốc Việt sống tại bang California.
Hãng tin AP dẫn thông tin chính thức từ cơ quan xổ số California xác nhận, anh Steve Tran, người đàn ông gốc Việt đến từ khu vực Bắc California, chính là người thứ 2 giành chiến thắng của giải độc đắc Mega Millions trị giá 648 triệu USD.

Trước đó, người đầu tiên chia sẻ giải thưởng cùng với anh Steve Tran là cô Ira Curry, 56 tuổi, đến từ khu vực phía Đông của thành phố Atlanta. Cô đã ra nhận giải hôm 18/12 và chọn cách nhận tiền một lần, tức bỏ túi 120 triệu USD sau thuế. Về phần anh Tran, anh có thể nhận 324 triệu USD trước thuế trong vòng 30 năm, tức là mỗi năm nhận 10,8 triệu USD, hoặc nhận ngay một lần 173,8 triệu USD trước thuế. Anh đã chọn cách thứ 2.

16 ngày sau khi kqxs quay số được công bố, chủ nhân thứ 2 của giải độc đắc này mới tới xác nhận và nhận giải vào ngày thứ Năm vừa qua (theo giờ địa phương). Được biết, khi kết quả được công bố vào ngày 17/12, anh Tran chỉ nghĩ rằng "một gã may mắn nào đó" đã trúng giải. Quả thực, anh không hề hay biết mình chính là người may mắn đó cho tới tận thứ Hai vừa qua.

Trước đó, anh Steve Tran, làm nghề giao hàng bằng xe tải, đã mua xổ số có dãy số trúng thưởng 8-14-17-20-39 và số Megaball là 7 tại cửa hàng Jenny's Gift & Kids Wear trong một trung tâm mua sắm ở San Jose khi đến thăm cộng đồng người Việt tại đây. 

Người đàn anh may mắn này đã không nhận ra tấm vé độc đắc nằm trong mớ vé số mình đã mua nên “vẫn để nó trong ngăn kéo”. Sau nhiều ngày đi nghỉ dịp Giáng sinh vừa qua, anh mới chợt nhớ “tôi nghĩ mình đã từng tới San Jose”, bởi vậy, ngay trong đêm thứ Hai vừa qua, anh Tran mới bật dậy vào lúc 3h sáng và đi đối chiếu kết quả.

Một người Mỹ gốc Việt trúng độc đắc 648 triệu USD 1
Cửa hàng Jennifer's Gift Shop - nơi anh Steve Tran mua được tấm vé độc đắc

Ngay khi biết mình trúng số, anh ôm lấy vợ rồi sau đó gọi cho anh chủ công ty nơi Tran làm nhân viên lái xe giao hàng và nói: “Ông chủ, tôi thực sự lấy làm tiếc nhưng tôi đã trúng độc đắc. Tôi không nghĩ mình sẽ đi làm trong ngày hôm nay, ngày mai hoặc một ngày nào đó”.

Đến thứ Năm vừa qua anh Tran đã tới cơ quan xổ số thành phố Sacramento để nhận giải. Anh Tran đã quyết định lĩnh một lần toàn bộ số tiền thưởng khoảng 120 triệu USD, tương đương hơn 2.500 tỷ đồng, sau khi đã trừ mọi khoản thuế.

Dù không tiết lộ người đàn ông may mắn này sống ở đâu, các quan chức cơ quan xổ cho biết anh Tran và gia đình thích tới San Jose bởi ở đây có nhiều người Việt Nam sinh sống. 

Chủ của cửa hàng trên, một người gốc Việt khác có tên Thuy Nguyen, cũng đã nhận được 1 triệu USD vì bán được tấm vé độc đắc.

Một người Mỹ gốc Việt trúng độc đắc 648 triệu USD 2
Ông Thuy Nguyen cũng vui mừng vì bán được tấm vé độc đắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét